spot_img
spot_img

Lý Quí Khánh ra mắt bộ sưu tập thổ cẩm

Lý Quí Khánh (sinh ngày 17 tháng 12 năm 1990) là một nhà thiết kế, nhà tạo mẫu người Việt Nam, nổi tiếng với phong cách thiết kế độc đáo có cá tính, đặc biệt là danh hiệu “World Designer” nhờ chiếc đầm dạ hội do Lan Khuê trình diễn tại Hoa hậu Thế giới 2015. Anh từng hợp tác và thiết kế cho với nhiều nữ nghệ sĩ Việt nổi tiếng





Á hậu Mâu Thủy được chọn làm vedette show diễn của Lý Quí Khánh trong chương trình “Ngày Quốc gia Việt Nam” thuộc khuôn khổ triển lãm Thế giới. Cô trình diễn mẫu đầm thắt eo với tùng váy lưới đính những cánh bướm thêu tay nhiều màu sắc, tô điểm với dải băng thổ cẩm.




Á hậu Lệ Hằng mở màn với đầm màu vàng tay bồng lớn làm từ vải thổ cẩm được xử lý với kỹ thuật nhuộm màu hiện đại, đội nón quai thao.



30 mẫu thiết kế cao cấp trong bộ sưu tập “Hái mơ” khai thác chất liệu thổ cẩm tối đa, song trở nên lãng mạn nhờ kết hợp phong cách quý tộc của phương Tây ở thế kỷ 18. Trang phục được giới thiệu theo trình tự lấy ý tưởng thời gian trong ngày: phần đầu là các thiết kế màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng tượng trưng cho bình minh, phần hai là thiết kế có tông vàng ánh kim hoặc màu nổi tượng trưng cho trưa và hoàng hôn, phần cuối là mẫu váy áo màu tối dành cho đêm xuống.



Các mẫu đầm đều được làm thủ công, mất bảy tháng lên ý tưởng và thực hiện, tốn nhiều thời gian nhất của Lý Quí Khánh từ trước đến nay.



Từ đầu mùa hè, anh bắt đầu vẽ, chọn chỉ thêu, theo sát cùng các nghệ nhân dệt vải và hoàn thiện các công đoạn.



“Hái mơ” tập trung lăng xê các mẫu đầm suông với cổ cao xếp bèo, đầm thắt eo tay bồng với chân váy xòe rộng của những quý cô thời xưa, áo khoác xếp bèo được dựng khối cầu kỳ.



Nhà thiết kế sử dụng nhiều kỹ thuật của thời trang Haute Couture vào trang phục, khiến chúng gây ấn tượng về cấu trúc, bề mặt vải.



Lý Quí Khánh cho biết một trong những trăn trở lớn nhất của anh khi tạo ra bộ sưu tập lần này là làm thế nào để thổ cẩm trông hợp mốt, tiệm cận với nền công nghiệp thời trang thế giới mà vẫn giữ được vẻ đẹp độc đáo đặc trưng. Anh mạnh dạn làm mới chất liệu truyền thống bằng cách nhuộm màu, tận dụng thế mạnh phối màu sắc giúp các thiết kế hiện đại hơn.



Một thiết kế đầm lụa hình chữ A nhấn vào phần tay áo thổ cẩm màu hồng fuchsia, kết hợp găng tay nhũ.


Văn hóa Việt giao thoa văn hóa phương Tây trên bộ váy tông vàng gồm áo khoác thổ cẩm và chân váy xếp tầng đính kim sa.


Đầm đuôi cá gây ấn tượng với phần cổ cao vút như chiếc phễu, kết hợp khăn quàng thổ cẩm màu nổi. Thiết kế gợi nhớ đến trang phục Haute Couture ở những thập niên trước.

Đầm xếp bèo nhấn bằng hình bông hoa được tạo khối 3D trước ngực.

Tin hot

spot_img
spot_img

Related Articles